• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

5 เคล็ดลับสำหรับการทำดัชนีเว็บไซต์มือถือที่ดีที่สุด

heavyfac


มีหลายเคล็ดลับและมีความเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับ SEO บนอุปกรณ์เคลื่อนที่และจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ Google และ Bing ก็ไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีในการทำดัชนีมือถือโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการทำดัชนีมือถือและสมาร์ทโฟน เป้าหมายของฉันคือเสนอแนวทางปฏิบัติและการวิจัยที่ดีที่สุดในปัจจุบันจากโลกแห่ง Mobile SEO ตัดสินโดยบางส่วนของฟอรั่มและการอภิปรายออกมีหัวข้อนี้คืออะไร แต่การแก้ไขและมีบางความคิดเห็นอุ่น โปรดแจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นถ้าฉันพลาดเทคนิคและ / หรือเคล็ดลับที่ได้ผลสำหรับคุณ ขั้นแรกเราต้องพูดถึงวิธีการที่เว็บไซต์บนมือถือถูกนำเสนอแก่ผู้ค้นหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการสร้างการตรวจจับผู้ใช้โดยผู้ใช้ในระดับเซิร์ฟเวอร์ ถ้า user-agent เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปให้บริการเวอร์ชันบนเดสก์ท็อปของไซต์ของคุณ หาก user-agent ระบุตัวเองว่ามาจากโทรศัพท์แท็บเล็ต iPad หรือโทรศัพท์มือถือให้ผู้ใช้เวอร์ชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้ใช้รายนั้น ฉันรู้ว่าคุณกำลังคิดอะไร: ไม่ใช่การปิดบังหรือเปล่า Nope ไม่เชื่อฉันเหรอ? แค่ถาม Matt Cutts ในวิดีโอนี้เขาเห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่ประเด็นการปิดบังหน้าจอ (อ่าน: ถ้าคุณทำอย่างถูกต้อง)วิธีที่ใช้ทั่วไปในการใช้การตรวจจับผู้ใช้ Agent คือการวางเวอร์ชันบนมือถือของคุณลงในโดเมนย่อยเช่น m.domain.com เมื่อใดก็ตามที่ผู้ค้นหาอุปกรณ์เคลื่อนที่ถูกนำไปยังหน้าเว็บหนึ่งหน้าจาก www.domain.com การเปลี่ยนเส้นทาง 301 ฝั่งเซิร์ฟเวอร์จะส่งพวกเขาไปยังหน้าเว็บที่เกี่ยวข้องที่ m.domain.com (โดยวิธีการในวิดีโอที่ฉันอ้างถึงก่อนหน้านี้ Matt Cutts กล่าวว่าควรใช้การตั้งค่าประเภทนี้) ตอนนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถทำแบบอื่นได้ นี่คือรายการตัวเลือกอื่น ๆ ที่ฉันเห็นใน บริษัท ที่ใช้สำหรับเว็บไซต์บนมือถือ:
  • ย่อย:
    • m.domain.com
    • mobile.domain.com
    • touch.domain.com
    • wap.domain.com
  • TLD อื่น ๆ :
    • domain.mobi
    • domainmobile .com
  • ไดเรกทอรี
    • www.domain.com/m
    • www.domain.com/ มือถือ
  • m.domain.com
  • mobile.domain.com
  • touch.domain.com
  • wap.domain.com < / li>
  • domain.mobi
  • domainmobile.com
  • www.domain.com/m
  • www.domain.com/mobile
  • SearchEngineLand.com จะตรวจจับ user-agent และหากตรงกับ user-agent บนมือถือผู้เข้าชมจะเห็นไซต์เวอร์ชันที่มีธีมแบบเคลื่อนที่ แต่ URL จะไม่เปลี่ยนแปลง URL จะเหมือนกันสำหรับผู้เข้าชมเดสก์ท็อปและผู้เข้าชมอุปกรณ์เคลื่อนที่และที่ด้านล่างของแต่ละหน้าผู้เข้าชมสามารถเลือกระหว่างการดูเวอร์ชันปกติของเว็บไซต์หรือในโทรศัพท์มือถือได้ ยุทธวิธีนี้เหมาะสำหรับการจัดทำดัชนีและ PageRank เนื่องจากไม่มี URL อื่นที่ไม่ซ้ำกันสำหรับเว็บไซต์เวอร์ชันบนมือถือ (ใช่ฉันยังคงให้ความสำคัญกับ PageRank แม้ว่าจะทำให้มี SEO เป็นจำนวนมากก็ตามอย่าถือกับฉันเลย) สิ่งเดียวที่คุณต้องทำความเข้าใจคือวิธีการใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณในแง่ของความเป็นไปได้ทางเทคนิคและแม้แต่ในแง่ของการวิเคราะห์และการติดตาม ไม่มีทางที่ถูกต้องในการทำและมีข้อดีและข้อเสียสำหรับแต่ละวิธี เลือกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ของ บริษัท และอย่ามองย้อนกลับไป

    ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำคัญ: 1 ยืนยันเว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณใน Google + Bing Webmaster Tools การทำงานนี้เหมาะสำหรับไซต์บนมือถือด้วย TLD หรือโดเมนย่อยของตัวเองและเป็นประโยชน์สำหรับการรับข้อมูลเกี่ยวกับไซต์บนมือถือโดยเฉพาะ 2 สร้างและส่งแผนผัง URL เว็บไซต์บนมือถือไปยัง Google และ Bing Google มีเกณฑ์เฉพาะสำหรับแผนผังไซต์บนมือถือ: ข้อแตกต่างที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือการเพิ่มแท็ก & lt; mobile: mobile /> & gt; มิฉะนั้นจะคล้ายกับแผนผังไซต์ XML ทั่วไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนผังไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่โปรดดูที่โพสต์นี้จากบล็อก WebmasterCentral ของ Google 3 Mobile Searchbots & Robots.txt การพิจารณาไฟล์

    บางส่วนของ SEO เหล่านี้ไปถึงการบล็อก Googlebot จากไซต์บนมือถือของตนและบล็อก Googlebot-Mobile จากเดสก์ท็อปนั่ง อี ต่อไปนี้คือลักษณะที่ปรากฏในไฟล์ robots.txt:
  • ไซต์เดสก์ท็อป: http://www.domain.com/robots.txt

     
    User-agent: Googlebot
    User-agent: Slurp
    User-agent: bingbot
    อนุญาต: /
    
    User-agent: Googlebot-Mobile
    User-Agent: YahooSeeker / M1A1-R2D2
    User-Agent: MSNBOT_Mobile
    Disallow: /
    
    
    
  • ไซต์บนมือถือ: http://m.domain.com/robots.txt

     
    User-agent: Googlebot
    User-agent: Slurp
    User-agent: bingbot
    Disallow: /
    
    User-agent: Googlebot-Mobile
    User-Agent: YahooSeeker / M1A1-R2D2
    User-Agent: MSNBOT_Mobile
    อนุญาต: /
    
    SEO
    
  • ก่อนอื่นคุณมีกี่คนที่รู้ว่าแต่ละ search engine มี bot มือถือของตัวเอง? ค่อนข้างเจ๋งใช่มั้ย?

    นอกจากนี้หากคุณบล็อก Googlebot ให้เตรียมพร้อมรับข้อความสถานะ 'ไม่แข็งแรง' ในโปรไฟล์ Google Webmaster Central ของคุณ สุดท้ายฉันต้องการชี้สองคำพูดที่ยอดเยี่ยมในหัวข้อนี้:
  • Googlebot โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของเราต้องรวบรวมข้อมูลไซต์ของคุณก่อนที่จะสามารถรวมไว้ในดัชนีการค้นหาของเราได้ - มิ.ย. Mukai วิศวกรซอฟต์แวร์ทีมค้นหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ Google (แหล่งที่มา)
  • ห้ามบล็อกไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ในผลการค้นหาเดสก์ท็อปหรือสมาร์ทโฟนเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับมากกว่ามือถือของเครื่องมือค้นหา ดัชนี. - Bryson Meunier (แหล่งที่มา)
  • ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Mobilebotbots Google เพิ่งประกาศสตริง User-Agent สมาร์ทโฟนเพิ่มเติมสำหรับ Googlebot-Mobile:
  • โทรศัพท์ที่มีคุณลักษณะ Googlebot-Mobile:

    • การตั้งค่าโปรไฟล์ / MIDP-2.0 / CLDC-1.1 UP.Browser / 6.2.3.3.c ของ SAMSUNG-SGH-E250 / 1.0 .1.101 (GUI) MMP / 2.0 (เข้ากันได้; Googlebot-Mobile / 2.1; + http: //www.google.com/bot.html)
    • DoCoMo / 2.0 N905i (c100; TB; W24H16 ) (เข้ากันได้ Googlebot-Mobile / 2.1; + http: //www.google.com/bot.html)
  • สมาร์ทโฟน Googlebot-Mobile:

    • Mozilla / 5.0 (iPhone; U; CPU iPhone OS 4_1 เช่น Mac OS X; en-us) AppleWebKit / 532.9 (KHTML, เช่น Gecko) เวอร์ชัน / 4.0.5 Mobile / 8B117 Safari / 6531.22.7 (เข้ากันได้; Googlebot-Mobile / 2.1; + http: //www.google.com/bot.html)
  • SAMSUNG-SGH-E250 / 1.0 โปรไฟล์ / MIDP-2.0 Configuration / CLDC-1.1 UP_Browser / 6.2.3.3.c.1.101 (GUI) MMP / 2.0 (compatible; Googlebot-Mobile / 2.1; + http : //www.google.com/bot.html)
  • DoCoMo / 2.0 N905i (c100; TB; W24H16) (compatible; Googlebot-Mobile / 2.1; + http: //www.google. co.th / bot.html)
  • Mozilla / 5.0 (iPhone; U; CPU iPhone OS 4_1 เช่น Mac OS X; en-us) AppleWebKit / 532.9 (KHTML เช่น Gecko) เวอร์ชัน / 4.0.5 Mobile / 8B117 Safari / 6531.22.7 (compatible ; Googlebot-Mobile / 2.1; + http: //www.google.com/bot.html)
  • ดีดีดี ดูเหมือน Google มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ในการค้นหาบนมือถือ ฉันมีความสุขมากที่ได้เห็นพวกเขาทำอะไรแบบนี้เนื่องจากมีนักการตลาดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่จำนวนมากที่มีความต้องการเฉพาะและคำถามเกี่ยวกับ SEO บนมือถือและบางประเด็นที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นยังมีน้อย ฉันไม่คิดว่านี่เป็นจุดสิ้นสุดของการสนทนา ในความเป็นจริงในหลาย ๆ ด้านมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น 4 ลิงก์ไปยังไซต์บนมือถือของคุณจากไซต์หลักและรองในทางกลับกัน สำหรับเคล็ดลับการจัดทำดัชนีสำหรับไซต์สำหรับมือถือสุดท๊อปของฉันฉันจะไปโรงเรียนเก่ากับคุณ ถ้าคุณต้องการ URL จากโดเมนย่อยที่จัดทำดัชนีไว้ให้ลิงก์ไปยังไซต์หลักจากไซต์หลัก การเชื่อมโยงระหว่างเว็บไซต์หลักกับไซต์บนมือถือของคุณจะช่วยในการรวบรวมข้อมูลและจัดทำดัชนีไซต์บนมือถือ 5 เริ่มแคมเปญสร้างเว็บไซต์ ... แต่สำหรับไซต์บนมือถือของคุณ

    นี่คือการจัดทำดัชนีไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่สั้น ๆ โปรดแบ่งปันความคิดและคำถามของคุณในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง ฉันกำลังรอคอยการอภิปรายต่อเนื่อง ภาพบทความจาก Shutterstock ใช้ภายใต้ใบอนุญาต ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่ เกี่ยวกับผู้แต่ง เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง









    แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

    ระบบสมาชิก

    หมวดหมู่สินค้า

    ติดต่อเรา

    065-5263566
    พูดคุย-สอบถาม